3620
096 232 1688
hangquangchau24h.vn@gmail.com

Rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm cần phải biết

Rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh đã xuất hiện từ khá lâu. Thế nhưng, nhu cầu về mặt hàng văn phòng phẩm vẫn không hề suy giảm. Chính vì vậy, nó vẫn là lựa chọn của rất nhiều người hiện nay.

Tuy nhiên, cũng giống như bất cứ mặt hàng nào khác, kinh doanh văn phòng phẩm vẫn luôn tồn tại một số rủi ro. Vậy có nên kinh doanh văn phòng phẩm hay không? Kinh doanh văn phòng phẩm cần những gì? Rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm là gì? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

Có nên kinh doanh văn phòng phẩm không?

Câu trả lời là CÓ. Vì đây là một trong những ngành thiết yếu của cuộc sống, đáp ứng nhu cầu từ học sinh, sinh viên, dân văn phòng đến những người đi làm bình thường. Do đó, dù đã có rất nhiều cửa hàng kinh doanh ngành văn phòng phẩm, thế nhưng tiềm năng phát triển và mở rộng của nó vẫn rất lớn, thu được rất nhiều lợi nhuận.

rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm
Lợi của kinh doanh văn phòng phẩm

Xem thêm: Mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu? Các mặt hàng nên kinh doanh

Thực ra, kinh doanh văn phòng phẩm hay bất cứ mặt hàng nào cũng đều có những cơ hội và rủi ro. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tâm lý, kinh nghiệm, hiểu biết và nguồn vốn, bạn sẽ rất khó để có thể trụ được lâu dài.

Những rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm cần phải biết

Không biết lựa chọn mặt hàng nào để bán

Văn phòng phẩm ngày nay rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại và thiết kế. Nếu đầu tư tất cả, bạn sẽ cần một nguồn vốn rất lớn. Do đó, bạn cần phải tìm cách để có thể lựa chọn được những sản phẩm hàng hóa thích hợp nhất.

Cách tốt nhất là trước khi lựa chọn mặt hàng để bán, bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu những cửa hàng văn phòng phẩm ở gần cửa hàng của bạn. Tiếp đến, cần xác định đối tượng khách hàng chính của bạn là gì và địa điểm mở cửa hàng của bạn gần với những nguồn tiêu thụ nào? Từ đó, bạn có thể lên được danh sách các sản phẩm cần nhập một cách hợp lý nhất.

Nguồn hàng nhập khó khăn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các công ty và đại lý cung cấp văn phòng phẩm. Thế nhưng, rất khó để bạn có thể xác thực được nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm. Nếu không may lấy phải hàng kém chất lượng, nó sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng kinh doanh của bạn.

Ngược lại, đối với những sản phẩm có tính độc quyền như: Thiên Long, Bến Nghé,… bạn chỉ có thể lấy được hàng khi đơn hàng của bạn đủ lớn. Nếu chỉ là cửa hàng văn phòng phẩm vừa và nhỏ thì rất khó để có thể tiếp cận được nguồn hàng giá sỉ tại những công ty này.

Giá cả cạnh tranh

Điều này khiến cho giá cả của các sản phẩm cũng lên xuống thường xuyên và khiến cho khách hàng cảm thấy không hài lòng. Đôi khi, nó còn làm ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng.

rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm 1
Các sản phẩm văn phòng yếu cho trên bản

Đối với rủi ro về giá cả cạnh tranh, bạn có thể tham khảo giá trên thị trường để có những thay đổi phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên cập nhật giá trị thị trường và học cách cân đối giá từ các đối thủ của mình.

Rủi ro trong quá trình quản lý vận hành

Đây là một trong những rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm rất khó tránh khỏi khi mới bắt đầu mở cửa hàng văn phòng phẩm. Bởi không phải ai cũng có khả năng và kinh nghiệm để quản lý tốt cửa hàng ngay từ đầu. Trong quá trình kinh doanh, sẽ có những lúc sản phẩm của bạn không đáp ứng được đủ nhu cầu của người tiêu dùng hoặc sức cạnh tranh không bằng các cửa hàng khác.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng. Hãy bình tĩnh và vạch ra những cách khắc phục rủi ro một cách hiệu quả nhất, chẳng hạn như:

  • Không ôm đồm quá nhiều việc.
  • Luôn lưu trữ hàng và bổ sung thêm các sản phẩm để khách hàng dễ dàng thấy được nhất.
  • Ghi giá và mã lên sản phẩm để dễ dàng thống kê.
  • Lập bảng excel hoặc sử dụng một số phần mềm miễn phí để quản lý hàng hóa được hiệu quả hơn.

Rủi ro khi triển khai marketing

Dù chỉ là mở một cửa hàng văn phòng phẩm vừa hoặc nhỏ, bạn cũng đừng bao giờ bỏ qua việc marketing. Bởi đây chính là hoạt động giúp cho sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn, tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn và giúp bạn tăng cao được doanh số bán hàng của mình hơn.

Bạn có thể học hỏi cách triển khai marketing từ các đối thủ của mình, sau đó lập cho mình một chiến lược kinh doanh văn phòng phẩm cụ thể nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thăm dò thị hiếu của người tiêu dùng để đáp ứng được nhu cầu của họ.

Độ cạnh tranh ngày càng tăng

Mở cửa hàng bán văn phòng phẩm là ý tưởng kinh doanh đã có từ lâu. Thế nhưng, vì là một trong những ngành hàng thiết yếu nên ngày càng có nhiều người lựa chọn kinh doanh ngành hàng này hơn. Điều đó cũng có nghĩa là sức cạnh tranh cũng rất lớn.

Mặt khác, ngày này nhiều người thường có thói quen mua sắm online. Chính vì vậy, việc mở cửa hàng văn phòng phẩm theo cách truyền thống sẽ phải chịu áp lực cạnh tranh với cả các shop bán online.

Để công việc kinh doanh thuận lợi, bạn cần phải thiết kế cửa hàng mình thật đặc biệt, có biển hiệu độc đáo và thu hút được khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần chú trọng đầu tư hơn vào marketing, đồng thời kết hợp thêm cả đăng ký tên, tài khoản trên tất cả các trang mạng xã hội,…

Rủi ro về dịch bệnh, thiên thai

Trong đó, rủi ro về thiên tai, dịch bệnh là một trong những rủi ro rất khó lường trước và điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh của bạn. Bởi một khi có thiên tai hoặc dịch bệnh xảy ra, nhiều trường học có thể phải cho học sinh nghỉ học sớm, các công ty, văn phòng cũng có thể ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn,… Những điều này dẫn đến nguồn tiêu thu bị gián đoạn và làm giảm đáng kể doanh thu của bạn.

rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm 2
Chú ý trước khi bắt đầu kinh doanh

Tốt nhất, ngay từ khi bắt tay vào kinh doanh, bạn nên có nguồn vốn dự phòng để sử dụng trong tình huống khẩn cấp và luôn bình tĩnh để tìm hướng giải quyết trong tất cả những tình huống rủi ro.

Lưu ý khi kinh doanh văn phòng phẩm

Để công việc kinh doanh văn phòng phẩm thuận lợi, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Kinh doanh văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn?

Vấn đề vốn luôn là điều bất cứ ai bước chân vào kinh doanh cũng cần phải quan tâm đến đầu tiên. Thật ra, chi phí kinh doanh mặt hàng này lớn hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn chỉ mở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ hoặc vừa, bạn sẽ không cần một số vốn quá lớn. Thế nhưng, nếu bạn muốn mở một cửa hàng lớn với đầy đủ các mặt hàng, chủng loại thì số tiền vốn sẽ rất lớn. Khi đó, nguồn vốn sẽ được phân bổ như sau:

  • Chi phí thuê mặt bằng
  • Chi phí thiết kế cửa hàng
  • Tiền thuê quản lý và nhân viên
  • Chi phí nhập hàng Trung Quốc.

Khi diện tích mặt bằng kinh doanh càng lớn, chi phí đầu tư cũng sẽ càng nhiều. Nếu bạn chỉ mở cửa hàng có diện tích từ 20 – 40m2, số vốn bạn cần chuẩn bị sẽ dao động từ 70 – 100 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu diện tích cửa hàng khoảng 100m2, bạn sẽ cần phải chuẩn bị số vốn khoảng 200 triệu đồng trở lên mới đủ.

Ứng dụng Order Hàng Quảng Châu giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc khi đặt đồ từ Trung Quốc về, tham khảo chi tiết ở đây

Kinh doanh văn phòng phẩm cần những gì?

Kinh doanh là một công việc đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng về tất cả mọi mặt. Có như vậy, công việc kinh doanh của bạn mới có thể diễn ra một cách suôn sẻ, thuận lợi và bền vững. Dưới đây là một số yếu tố rất quan trọng để bạn có thể bắt tay vào kinh doanh:

  • Tiền vốn: Tùy theo điều kiện tài chính và quy mô cửa hàng, bạn cần phải chuẩn bị một nguồn vốn hợp lý nhất để có thể đầu tư kinh doanh.
  • Kế hoạch: Bạn không thể kinh doanh văn phòng phẩm trong khi không có một kế hoạch cụ thể nào. Do đó, nếu đã có ý định kinh doanh thì bạn cần phải xây dựng cho mình một kế hoạch càng chi tiết càng tốt.
  • Nguồn hàng: Trước khi mở cửa hàng bán đồ văn phòng phẩm, bạn cần phải tìm được nguồn hàng đảm bảo về chất lượng và ổn định về giá thành.
  • Mặt bằng: Để công việc kinh doanh có thể phát triển lâu dài, bạn cần phải có mặt bằng kinh doanh.
  • Trang thiết bị: Dù là cửa hàng bán văn phòng phẩm nhỏ, bạn cũng cần chuẩn bị một số trang thiết bị cần thiết như: tủ đựng đồ, quạt, điều hòa, quầy tính tiền, hóa đơn,…
  • Nhân viên: Nếu bạn mở một cửa hàng văn phòng phẩm lớn, việc thuê và đào tạo nhân viên là điều rất cần thiết.

Các mô hình kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả

Hiện nay, bạn có thể kinh doanh văn phòng phẩm theo 2 mô hình chính sau đây:

Mô hình cửa hàng văn phòng phẩm chuyên dụng

Đây chính là mô hình kinh doanh văn phòng phẩm theo cách truyền thống, đã được áp dụng từ rất lâu. Với mô hình kinh doanh kiểu này, điều quan trọng nhất là bạn cần phải có vốn và có mặt bằng. Trong trường hợp bạn phải đi thuê mặt bằng bên ngoài, bạn nên tìm hiểu kỹ thị trường để lựa chọn mặt bằng phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, khi mở cửa hàng văn phòng phẩm chuyên dụng, bạn cũng nên có nhiều đổi mới, sáng tạo để thu hút được nhiều khách hàng mới, đồng thời tăng doanh thu bán hàng.

Mô hình kinh doanh văn phòng phẩm online

Trong những năm trở lại đây, mô hình kinh doanh online đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh văn phòng phẩm theo hình thức online bởi một số ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, chi phí trang trí cửa hàng và nhiều chi phí phát sinh khác.
  • Tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó có cơ hội bán được nhiều sản phẩm và tăng doanh thu nhiều hơn.
  • Dễ dàng mở rộng thị trường bằng cách bán hàng trên nhiều kênh xã hội khác nhau như: facebook, zalo, Tik Tok, … hoặc sàn thương mại điện tử.

Như vậy, HQC24H vừa chia sẻ đến bạn một số thông tin về rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm cũng như thuận lợi khi kinh doanh văn phòng phẩm bạn có thể liên hệ với chúng tôi để tìm nguồn hàng từ Hàng Quảng Châu 24h nhé.

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Ms Sinh

096 232 1688

Ms Quỳnh

086 791 1688

TIỆN ÍCH ĐẶT HÀNG

Công cụ đặt hàng taobao, 1688 trên Chrome và Cốc Cốc tiện lợi và nhanh chóng.

*Lưu ý: chỉ sử dựng trên máy tính

ỨNG DỤNG ĐẶT HÀNG

Tải ứng dụng HANGQUANGCHAU24H

YOU MAY LIKE

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll to Top