Lazada là gì? Có nên bán hàng trên Lazada không?
Có nên bán hàng trên LazadaLazada là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam và là một phần của Lazada Group – tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia thuộc quyền sở hữu của Alibaba hiện đang có chi nhánh tại các quốc gia Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Malaysia.
Tại Việt Nam, Lazada được chính thức thành lập vào tháng 3/2012 với trụ sở chính đặt tại lầu 19, 20 Saigon Centre, 67 Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hiện tại, sàn thương mại điện tử này đang thu hút hơn 100 triệu lượt người dùng mỗi tháng và hơn 30 triệu người theo dõi cập nhật thường xuyên. Vì vậy, có thể nói, việc kinh doanh trên Lazada mang lại tiềm năng tiếp cận khách hàng cực kỳ lớn cho các nhà kinh doanh. Không chỉ có vậy, khi kinh doanh online trên Lazada, người bán cũng nhận được rất nhiều những lợi ích khác nhau mà các ở sàn thương mại khác không có được như:
- Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân viên, trang trí cửa hàng,…
- Được đăng bán hàng trên kênh thương mại điện tử uy tín, có danh tiếng.
- Quy trình bán hàng đơn giản, thuận tiện, chốt đơn dễ dàng, nhanh chóng.
- Giao hàng với các dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp.
- Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tình, sẵn sàng hỗ trợ 24/7.
- Dễ dàng tăng doanh số bán hàng với các chương trình ưu đãi, khuyến mãi của Lazada.
- Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, uy tín cho các chủ shop online.
Do đó, có thể khẳng định, việc bán hàng trên Lazada có nên không là hoàn toàn Có. Tham gia vào thị trường này là cơ hội để các nhà bán đưa các thương hiệu, sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi, nhanh chóng hơn, từ đó đẩy mạnh hiệu quả bán hàng và nâng cao doanh số.
Nếu bạn đang quan tâm đến việc bán hàng trên Lazada và muốn biết về các khoản phí liên quan, dưới đây là thông tin cập nhật mới nhất cho năm 2023. Đồng thời, bạn cũng có thể tận dụng dịch vụ vận chuyển từ trung quốc về việt nam của HQC24h để thuận tiện hơn trong quá trình kinh doanh trên Lazada.
Phí vận chuyển được tính riêng và phụ thuộc vào loại sản phẩm, kích thước và khoảng cách giao hàng. Bạn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam của HQC24h để đảm bảo gửi hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bán hàng trên Lazada có mất phí không?
Những phí bán hàng trên lazadaXem thêm: Shop xịn lazada là gì Và Tất tần tật những điều bạn cần biết
Đăng ký bán hàng trên lazada có mất phí không? Phí bán hàng trên lazada là bao nhiêu? là những thắc mắc chung được rất nhiều người quan tâm khi mới bắt đầu tham gia thị trường kinh doanh đầy tiềm năng này.
Trên thực tế, để duy trì việc vận hành sàn thương mại điện tử, Lazada đã từng áp dụng một số loại phí bán hàng dành cho các chủ shop bao gồm:
- Phí cố định: Là phí giao dịch sàn được tính theo % giá sản phẩm cho mỗi đơn hàng thành công trên Lazada.
- Phí dịch vụ: Phí này được áp dụng cho các chủ hàng khi sử dụng các dịch vụ của Lazada.
- Phí mặc định: Áp dụng cho các shop vi phạm quy định, chính sách của Lazada.
Tuy nhiên, kể từ ngày 21/06/2022, câu trả lời cho câu hỏi bán hàng lazada có mất phí không có sự thay đổi các loại phí Lazada dành cho người bán đã có sự thay đổi, điều chỉnh nhất định. Theo đó, khi tham gia bán hàng trên Lazada, chủ shop sẽ phải chi trả các loại phí cụ thể như sau:
- Phí thanh toán hay còn gọi là chi phí xử lý đơn hàng: Áp dụng cho mỗi đơn hàng thành công trên Lazada và được tính trên tổng giá trị sản phẩm cộng phí vận chuyển sau khi đã áp dụng khuyến mãi.
- Phí cố định: Là phí hoa hồng được áp dụng cho tất cả các giao dịch bán sản phẩm thành công trên kênh.
- Phí Voucher tích lũy: Là khoản phí mà người bán phải chi trả khi tham gia vào các chương trình khuyến mãi của Lazada nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.
- Phí lấy hàng: Là phí mà người bán phải trả cho các đơn vị vận chuyển để đến lấy hàng tận nơi tại cửa hàng hay kho hàng.
- Phí Fulfillment by Lazada (FBL): Là phí được áp dụng khi người bán sử dụng dịch vụ nhập hàng kho Lazada. Phí FBL bao gồm các loại chi phí:
- Thuế suất thuế GTGT là 10% áp dụng từ 01/01/2023.
- Phí xử lý hàng cố định cho mỗi đơn hàng.
- Phí lấy hàng.
- Phí rút hàng.
- Phí lưu kho.
Điều kiện đăng ký bán hàng trên Lazada
Những điều kiện cần để đăng ký bán hàng lazadaNhư vậy, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi bán hàng trên lazada có tốn phí không? Vậy muốn đăng ký bán hàng trên Lazada, người bán cần đáp ứng những điều kiện nào?
Theo quy định của Lazada, để trở thành nhà bán hàng trên kênh thương mại điện tử này, người dùng cần phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ những yêu cầu sau:
- Đối với người bán tại Việt Nam: Người dùng phải là công dân Việt Nam đồng thời có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu là doanh nghiệp đăng ký bán hàng.
- Đối với nhà bán hàng nước ngoài: Người dùng phải có trụ sở ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
- Đối với nhà bán hàng LazMall: Người bán phải là chủ thương hiệu, người được uỷ quyền hoặc là nhà phân phối nội địa của thương hiệu đó.
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Lazada
Các bước đăng ký bán hàng trên lazadaSau khi đã thỏa mãn tất cả các điều kiện mà Lazada đưa ra, bạn có đã có thể tiến hành đăng ký bán hàng ngay trên sàn thương mại điện tử này bằng cách thực hiện các bước đơn giản như sau:
- Bước 1: Truy cập vào đường link đăng bán hàng chính thức của Lazada tại địa chỉ sellercenter.Lazada.vn.
- Bước 2: Click chọn Đăng ký tại trang chủ màn hình, sau đó nhấn chọn Đăng ký tài khoản mới.
- Bước 3: Lựa chọn loại hình bán hàng phù hợp từ các lựa chọn: Nhà bán hàng LazMall, Nhà bán hàng trong nước và Nhà bán hàng nước ngoài.
- Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu từ hệ thống tuỳ thuộc vào loại hình bán hàng mà bạn đã lựa chọn. Sau đó, tải hình ảnh scan các giấy tờ cần thiết như: Căn cước công dân, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu thương hiệu/ giấy chứng nhận ủy quyền từ chủ sở hữu thương hiệu.
- Bước 5: Kiểm tra lại thông tin một lần nữa, sau đó vào email đăng ký, nhấn chọn kích hoạt tài khoản để hoàn tất quá trình đăng ký bán hàng trên Lazada.
Kinh nghiệm khi đăng bán sản phẩm trên Lazada
Để việc bán hàng trên Lazada được hiệu quả và tránh vi phạm các chính sách, quy định của Lazada, khi đăng bán sản phẩm, người bán cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:
Quy định đóng gói hàng hóa của Lazada
Hàng hóa chỉ được Lazada chấp nhận khi đóng gói theo quy cách 3 lớp bao gồm:
- Lớp chống sốc trong cùng, được bọc bằng mút xốp, mút mềm hay bong bóng khí.
- Lớp giữa được bọc bằng túi nilon, hộp carton hoặc túi xi măng bao bên ngoài lớp chống sốc.
- Lớp ngoài cùng là phiếu ghi nhận thông tin giao hàng.
Hình thức hỗ trợ giao hàng trên Lazada
Hiện tại, đối với việc hỗ trợ giao hàng cho các shop, Lazada đang cung cấp 3 hình thức chủ yếu như sau:
- DropShipping: Chỉ áp dụng cho các shop tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Với hình thức này, nhân viên giao hàng sẽ đến kho hàng trực tiếp của shop để lấy và giao hàng cho shop.
- Drop-Off: Chủ shop phải mang hàng đến các điểm giao nhận của Lazada, sau đó Lazada sẽ tiến hành giao hàng đến khách.
- FBL: Với hình thức này, chủ shop sẽ ký gửi hàng hóa tại kho Lazada đồng thời Lazada sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm bao gồm từ việc quản lý kho cho đến quản lý bán hàng.
Cách nhận tiền trên Lazada
Các chủ shop có thể nhận tiền thu hộ từ Lazada thông qua tài khoản ngân hàng đã đăng ký trước đó vào thứ 6 hàng tuần. Tuy nhiên, cần lưu ý, Lazada sẽ chỉ thanh toán cho các shop khi số dư thu hộ lớn hơn 50.000 đồng và thời gian thanh toán chậm nhất hàng tuần là sau 3 ngày làm việc (tính theo thời gian làm việc của ngân hàng).
Như vậy, qua nội dung bài viết trên, Hangquangchau24h đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bán hàng trên Lazada có mất phí không? Mong rằng bài viết trên mang đến cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích.