Có nên bán hàng trên Facebook không?
Bán hàng trên facebook có thực sự hiệu quảCùng với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử và kinh doanh online, ngày nay, người bán hàng có thể lựa chọn hàng loạt các nền tảng khác nhau để thực hiện bán hàng online như: Tik Tok Shop, Shopee, Lazada, Zalo, hay order hàng Quảng Châu cao cấp… Tuy nhiên, không thể phủ nhận, Facebook vẫn là kênh bán hàng hấp dẫn mà doanh nghiệp cũng như người bán không nên bỏ qua bởi những tiềm năng và lợi ích vượt trội như sau:
- Dễ dàng tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng “khổng lồ” khi bán hàng trên Facebook bởi Facebook hiện có khoảng hơn 2.8 tỷ tài khoản, trong đó có đến gần 2 tỷ người dùng là có hoạt động thường xuyên hàng ngày.
- Bán hàng hiệu quả không mất chi phí bởi các tính năng trên nền tảng này hầu hết đều hoàn toàn miễn phí từ tạo tài khoản, đăng bài cho đến việc thành lập fanpage bán hàng,…
- Dễ dàng tăng độ nhận thương hiệu và sản phẩm nhanh chóng nhờ sự kết nối của internet.
- Tương tác với khách hàng hiệu quả thông qua các chức năng nhắn tin, bình luận, từ đó tăng tỉ lệ chốt đơn nhanh chóng.
Tổng hợp 9+ cách ra đơn hàng trên Facebook hiệu quả
Có thể thấy việc bán hàng trên Facebook mang lại rất nhiều lợi ích và tiềm năng hấp dẫn. Vậy làm thế nào để ra đơn nhanh chóng khi tham gia bán hàng trên nền tảng có tính cạnh tranh cao này? Sau đây là tất cả những gì bạn đang tìm kiếm những cách ra đơn hàng trên facebook được tổng hợp từ kinh nghiệm của Hangquangchau24h:
Bán hàng trên facebook là kênh bán hàng lý tưởng để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, đối tượng mua hàng trên facebook ưu chuộng những mặt hàng có giả thành thấp vậy làm sao để bán được hàng vơi tệp khách hàng này. Nhiều shop cửa hàng Việt đã lựa chọn nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam để tiếp kiệm chi phí giảm giá thành sản phẩm.
Xây dựng trang cá nhân Facebook uy tín
Cách xây dựng trang cá nhân uy tín để ra đơnMột trang cá nhân uy tín, chuyên nghiệp từ người bán chắc chắn sẽ giúp nâng cao sự tin tưởng của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ mà họ đang có ý định tìm hiểu hơn là các trang cá nhân không được cung cấp đầy đủ các thông tin cũng như hoạt động bán hàng.
Vì vậy, muốn ra đơn hiệu quả trên Facebook, trước hết hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt nhất như xây dựng profile uy tín, ấn tượng nhé. Điều này sẽ giúp bạn gia tăng sự tin tưởng với khách hàng, từ đó tăng tỉ lệ chốt đơn cao hơn.
Để xây dựng profile uy tín, bạn cũng có thể áp dụng nhiều cách khác nhau, nhưng cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các yếu tố như sau:
- Cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân bao gồm ảnh đại diện, ảnh bìa, nơi sinh sống, làm việc,…
- Thường có những tin tức liên quan đến cuộc sống, gia đình kèm theo thông tin, hình ảnh để tạo ấn tượng với người xem.
- Có tương tác qua lại với bạn bè và các người dùng Facebook khác.
- Ngoài ra, bạn cũng nên kết bạn tối đa với 5000 người để tạo sự uy tín và chất lượng cho tài khoản.
Đa dạng nội dung bài viết bán hàng
Sau xây dựng profile uy tín, chuyên nghiệp, việc tạo nội dung bài viết bán hàng đa dạng, hấp dẫn cũng là cách để ra đơn hàng trên facebook hiệu quả được nhiều cao thủ kinh doanh online áp dụng để tăng đơn nhanh chóng cho mình. Vì đây chính là phương tiện truyền tải tốt nhất giúp tăng độ phủ sóng thương hiệu rộng rãi, hiệu quả.
Tuy nhiên, khi xây dựng nội dung bài viết bán hàng, bạn cũng cần lưu ý tránh chăm chú vào việc quảng cáo sản phẩm quá mức. Bởi hầu hết người dùng Facebook đều sử dụng nền tảng này với mục đích giải trí. Nếu xây dựng nội dung bán hàng theo hướng này chẳng những sẽ không tạo được sức hút với người dùng mà trái lại còn gây phản tác dụng, khiến khách hàng hoài nghi về chất lượng sản phẩm.
Do đó, để tạo nội dung hấp dẫn với người dùng, hãy cố gắng mang đến những thông tin hữu ích nhất có thể trong bài viết cùng với hình ảnh bắt mắt, ấn tượng. Đồng thời, bạn cũng có thể lồng ghép những bài viết chia sẻ kinh nghiệm hay các sự kiện lớn gần đây hoặc feedback của khách hàng để vừa tạo sự đa dạng, phong phú về nội dung, lại vừa gia tăng sự tin tưởng nơi khách hàng nhé.
Chạy quảng cáo trên Facebook
Áp dụng chạy quảng cáo để ra đơn hàngNếu đang sử dụng Fanpage để bán hàng thì chạy quảng cáo chính là cách ra đơn hàng trên facebook cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.
Với hình thức này, bạn sẽ dễ dàng tăng lượt tiếp cận và người dùng quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm của mình một cách đáng kể, nhanh chóng thông qua các bài đăng sản phẩm được hệ thống tự động hiển thị đến tệp khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, để có chiến dịch Facebook hiệu quả, hãy dành thời gian nhiều hơn cho việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng cũng như xây dựng nội dung, hình ảnh thật tốt nhé.
Livestream bán hàng
Bên cạnh quảng cáo Facebook, livestream bán hàng cũng đang là xu hướng kinh doanh mới được nhiều chủ shop lựa chọn nhằm tăng hiệu quả kinh doanh cho mình với các ưu điểm nổi bật như: tiết kiệm chi phí, dễ dàng tương tác và tạo kết nối tốt giữa người phát và người xem thông qua video trực tiếp, giải quyết được nỗi băn khoăn của khách hàng về tính chân thực của sản phẩm khi mua hàng online,…
Với một buổi livestream thành công, bạn hoàn toàn có thể mang về 100, 1000 hay thậm chí là nhiều đơn hàng hơn thế nữa. Vì vậy, nếu hoạt động kinh doanh của bạn đang không được khả quan cho lắm, hãy thử áp dụng ngay cách ra 100 đơn hàng trên facebook xem sao nhé. Hiệu quả sẽ vô cùng bất ngờ đấy.
Seeding bài viết
Thực hiện seeding cho bài viết bán hàng thúc đẩy ra đơnCách làm này không quá mới nhưng vẫn được đánh giá là phương pháp hữu ích có thể giúp các chủ shop ra đơn hiệu quả, nhanh chóng. Với hình thức này, bạn có thể áp dụng nhiều phương thức khác nhau để tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như tăng nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ ở nơi khách hàng như seeding thảo luận, seeding hỏi đáp, seeding đặt hàng, seeding tư vấn…
Chia sẻ bài viết vào những hội nhóm liên quan
Group Facebook là nơi tập hợp của những người có cùng chung sở thích, mối quan tâm về một sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy, không cần tìm kiếm đâu xa, bạn cũng có thể tham gia các group này để tăng cơ hội tiếp cận với các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Nhưng hãy nhớ chú ý đăng bài trong các khung giờ vàng để giúp đạt được lượng tương tác cao hơn nhé.
Lưu ý khung giờ vàng để đăng bài, livestream bán hàng
Tuân thủ khung giờ vàng đánh vào thị yếu người dùngĐăng bài hoặc livestream trong các khung giờ vàng sẽ giúp bạn tiếp cận và tương tác với khách hàng tốt hơn do đây là khoảng thời gian người dùng Facebook online nhiều nhất trong ngày.
Một số khung giờ vàng bạn nên lưu ý để thực hiện livestream hay đăng bài bán hàng giúp ra đơn hiệu quả đó là:
- 7 – 9 giờ sáng: Người dùng tranh thủ lướt Facebook để cập nhật tin tức đầu ngày.
- 11 – 13 giờ sáng: Thời gian nghỉ trưa. Mọi người có xu hướng online giải trí hoặc tiếp cận sử dụng mạng xã hội để tiếp cận thông tin.
- 19 – 22 giờ tối: Thời gian thư giãn sau một ngày dài làm việc. Đây cũng là khung giờ vàng có lượng tương tác cao nhất trong ngày.
Thường xuyên tạo ra chương trình khuyến mãi
Hầu hết mọi người đều bị kích thích mua sắm bởi các chương trình ưu đãi, khuyến mãi đối với các sản phẩm mà họ đang quan tâm. Do vậy, bạn cũng có thể sử dụng phương thức này như một cách ra đơn hàng trên facebook.
Sử dụng phần mềm hỗ trợ tăng đơn Facebook
Đây cũng là phương thức được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong thời đại công nghệ hiện nay nhằm tiết kiệm chi phí, công sức mà lại đem lại hiệu suất tối ưu.
Trong đó một số phần mềm tăng đơn Facebook hiệu quả mà bạn có thể tham khảo đó là:
- Phần mềm tự động đăng bài
- Phần mềm chia sẻ livestream,…
Trên đây là chia sẻ các cách ra đơn hàng trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay. Hangquangchau24h hy vọng bài viết trên mang đến cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích.