Kiểm tra độ uy tín của shop trên Taobao và 1688

09/08/2019
Taobao và 1688 là những trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc chuyên cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, sản phẩm. Nếu Taobao hướng đến đối tượng khách hàng lẻ thì 1688 lại hướng đến những khách hàng mua sỉ. Vì thế, mỗi trang web lại có cách thức đánh giá sự uy tín của các shop không giống nhau. Cụ thể cách đánh giá của từng web như thế nào thì các bạn hãy theo dõi dưới đây.

1. Đánh giá uy tín Shop Taobao

  • Hàng hóa có phù hợp với mô tả không.
  • Điểm uy tín của shop là bao nhiêu.
  • Thái độ phục vụ của shop như thế nào.
  • Tốc độ và chất lượng giao hàng nhanh hay chậm.
  • Chất lượng xử lý khiếu nại ra sao.
  • Shop đã có thời gian thành lập trên Taobao là bao lâu.
  • Chứng thực bởi Alipay.
  • Shop có kỹ quỹ bảo đảm với một số tiền nhất định để tham gia chương trình bảo vệ người mua hay không.

Đánh giá uy tín Shop Taobao

Để có được những thông tin trên, Taobao sẽ có trang đánh giá đầy đủ và cung cấp khung đánh giá cơ bản.

Cấp độ uy tín bán hàng (cấp độ shop): Người mua sau mỗi lượt giao dịch thành công sẽ đánh giá shop theo 3 mức.

  • Nếu là tốt thì shop sẽ được +1 điểm.
  • Nếu là trung bình thì shop sẽ được 0 điểm.
  • Nếu là kém thì shop sẽ bị - 1 điểm.

Số điểm mà người mua đánh giá sẽ được tích lũy. Trên cơ sở số điểm có được, Taobao sẽ phân cấp uy tín cho shop. Độ uy tín càng cao nếu số điểm càng cao. Mức độ uy tín cao nhất thì shop sẽ có 5 vương miện vàng. Còn thấp nhất thì shop chỉ có 1 trái tim.

Cấp độ uy tín bán hàng

Những shop có 4 kim cương trở lên mà kinh doanh mặt hàng tiêu dùng sẽ có ít rủi ro hơn. Còn những shop có cấp độ thấp dù kinh doanh đã lâu thì các bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đặt hàng.

Lưu ý: Ngoài đánh giá uy tín của shop dựa vào những tiêu chí nhất định thì Taobao còn căn cứ vào lượt feedback của khách hàng để đánh giá uy tín.

>>> Xem thêm:  Hướng dẫn cách tìm hàng trên Taobao hiệu quả nhất

Đánh giá chi tiết uy tín người bán thông qua lượt feedback của khách hàng:

Đánh giá chi tiết uy tín người bán

2. Đánh giá uy tín shop trên 1688

1688 hiện có rất nhiều nhà cung cấp, bao gồm: 

  • Nhà sản xuất.
  • Đơn vị bán sỉ.
  • Đại lý đầu tư/ đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại.

Vì hướng đến khách hàng là người mua sỉ nên các nhà cung cấp trên 1688.com phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các yếu tố sau:

  • Thông tin chi tiết về hạ tầng.
  • Cơ sở vật chất.
  • Kinh nghiệm của đơn vị mình.

Đánh giá uy tín shop trên 1688

Cấp độ nhà cung cấp

1688 dựa vào số lượng giao dịch đã thực hiện và quy mô giá trị để phân cấp độ nhà cung cấp. 1688 cũng thực hiện cơ chế trừ điểm cũng như mỗi 1 khách hàng sẽ bị giới hạn số lượng giao dịch nhằm đảm bảo tính khách quan về tính cấp bậc.

Theo đó, dựa vào thời gian thành lập, đơn giá sản phẩm, cấp bậc mà khách hàng có thể đánh giá được nhà cung cấp có lượng giao dịch liên tục là bao nhiêu. Cấp độ nhà cung cấp cao nhất là 5 vương miện vàng và thấp nhất là 1 ngôi sao.

Huy hiệu “Đầu trâu”

Trên 1688, shop có huy hiệu “Đầu trâu” là shop đặc biệt. Theo đó, để có được huy hiệu này, shop phải đạt được tiêu chí rất cao và mỗi tiêu chí đều phải đạt từ tốt trở lên. Các tiêu chí đạt tốt trở lên cần duy trì liên tục trong một khoảng thời gian được quy định cụ thể.

Huy hiệu “Đầu trâu”

Các yếu tố để đánh giá shop có thể đạt được huy hiệu “Đầu trâu” hay không

Những yếu tố đánh giá xếp shop đạt huy hiệu “Đầu trâu” bao gồm:

  • Vốn đăng ký của nhà máy, xưởng sản xuất phải ≥ 500.000 nhân dân tệ (hoặc ngoại tệ tương đương). Diện tích xưởng sản xuất phải lớn hơn 800m2 và lao động làm việc tại xưởng có trên 50 người.
  • Vốn đăng ký doanh nghiệp của cửa hàng chính thức phải ≥ 500.000 NDT (hoặc ngoại tệ tương đương).
  • Các cửa hàng nhượng quyền thương hiệu: Lượng vốn mà doanh nghiệp đăng ký phải vốn ≥ 500.000 nhân dân tệ (hoặc ngoại tệ tương đương).
  • Nhà cung cấp phải cam kết sản phẩm đạt chất lượng trở lên, khi sử dụng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
  • Phải có chính sách và chế độ mua hàng rõ ràng. Các khiếu nại (nếu có) cần được giải quyết. Chất lượng sản phẩm thiết kế phải đúng theo link và giao hàng nhanh chóng trong vòng 48h cho khách hàng.

Lợi thế của shop đạt huy hiệu “Đầu trâu”

Shop gắn huy hiệu “Đầu trâu” sẽ được ưu tiên hiển thị kết quả khi khách hàng tìm kiếm và các gợi ý sản phẩm của shop cũng được ưu tiên. Việc mua hàng tại những shop huy hiệu “Đầu trâu” thì bạn hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, cũng nên tham khảo thêm những đánh giá của khách hàng để hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm của shop.

Các bạn truy cập vào link: shili.1688.com rồi gõ sản phần cần tìm vào ô tìm kiếm để tìm các shop bán hàng có huy hiệu “Đầu trâu”.

>>> Xem thêm: 

Những thông tin về nhà cung cấp

Khách hàng nếu quan tâm đến nhà cung cấp thì không nên bỏ qua những thông tin trong phần hồ sơ của công ty. Thông tin cơ bản của mỗi ngành hàng sẽ khác nhau, nhưng cơ bản bao gồm có:

  • Thời gian thành lập: Đây là yếu tố quan trọng giúp đánh giá về kinh nghiệm, thâm niên của nhà cung cấp.
  • Địa điểm: Địa điểm của nhà cung cấp sẽ giúp bạn dự trù phí vận chuyển nội địa Trung Quốc.
  • Khả năng cung cấp sản xuất: Thông tin này sẽ được đánh giá thông qua số nhân công, các tiêu chuẩn chất lượng, năng lực cung cấp/sản xuất hàng tháng…
  • Cơ sở vật chất: Bạn nên tìm hiểu về hình ảnh phân xưởng, nhà máy, cửa hàng cũng như các trang thiết bị.

thông tin về nhà cung cấp

Lưu ý: Khách hàng có thể sử dụng Google Translate để đọc các nội dung trên trang Thông tin này.

Nếu có bất kỳ vấn đề gì cần hỗ trợ, các bạn có thể có thể liên hệ tại đây hoặc gọi đến hotline: 096.232.1688 (Ms.Sinh) và 03695.488.506 (Ms.Yến) để được tư vấn !

YOU MAY LIKE

Có thể bạn quan tâm

Bán sỉ là gì? So sánh các hình thức bán hàng hiện nay
17/01/2023

Trong cuộc sống, chắc hẳn bạn đã không ít lần nghe đến từ “bán sỉ”. Đây là một trong những từ đã trở nên quá quen thuộc với mọi người, đặc biệt là với những người đang kinh doanh, buôn bán. Tuy vậy, không phải ai cũng thực sự hiểu rõ bán sỉ là gì? Bán sỉ khác bán buôn và bán lẻ như thế nào? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về những điều trên, hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin thú vị.

Xem thêm
AWB là gì? và Các loại AWB hiện đang được sử dụng
16/01/2023

Đối với những người hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu chắc hẳn đã quen thuộc với thuật ngữ AWB. Đây là một vận đơn hàng không để xác nhận hàng hóa giữa bên bán và bên mua. Vậy AWB là gì? Có các loại AWB nào? Cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

Xem thêm
AMS là gì? Tại sao phải làm thủ tục AMS?
13/01/2023

Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu mỗi thị trường đều có những đặc điểm và yêu cầu riêng biệt. Nếu các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ bắt buộc phải khai báo AMS. Vậy AMS là gì? vì sao phải làm thủ tục AMS. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Xem thêm
Các hãng tàu thu phí container như thế nào?
12/01/2023

Phí lưu container là một trong những loại phí bạn sẽ phải trả cho chủ tàu khi vận tải hàng hóa bằng đường biển. Vậy bạn có biết phí lưu container là gì? Phí này gồm có những loại nào? Cách tính các loại phí lưu container của các hãng tàu như thế nào? Cùng Hàng Quảng Châu 24h theo dõi nội dung bài viết dưới đây để biết thêm thông tin bạn nhé!

Xem thêm
OUR partner

Đối tác của chúng tôi

Logo Vietcombank
TK: Nguyễn Anh Tú
STK: 0971000027918
Chi nhánh Hà Nội
Logo Vietinbank
TK: Nguyễn Anh Tú
STK: 106006084334
Chi nhánh Hà Nội
Logo Techcombank
TK: Nguyễn Anh Tú
STK: 19035183872019
Chi nhánh Hà Nội
Logo Bidv
TK: Nguyễn Anh Tú
STK: 19910000709633
Chi nhánh Hà Nội